คลังภาพ

แผนธุรกิจและแผนการตลาด : ซื้อมาขายไป & Pre-order ธุรกิจยอดฮิตตลอดกาล

ซื้อมาขายไป คืออะไร ? ซื้อมาขายไปคือธุรกิจประเภทที่รับสินค้ามาแล้วเอามาเพิ่มราคาแล้วขายครับเพื่อกินส่วนต่าง เช่น พวก pre-order มือถือ,กระเป๋า อะไรประมาณนี้ก็เช่นกันครับ ธุรกิจประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์มาก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เงินทุน เพราะปัจจัยต่างๆในการทำธุรกิจประเภทนี้ถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับธุรกิจประเภทอื่นครับ ธุรกิจประเภทนี้สามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นนักเรียนยันคนแก่ก็ทำได้เหมือนกันครับ บทความนี้จะมาพูดถึงหลักในการทำธุรกิจประเภทซื้อมาขายไปนะครับ

2 ข้อสำคัญที่ควรจำก่อนเริ่มทำธุรกิจซื้อมาขายไป

1.สินค้าตามเทรนด์ : ควรเลือกสินค้าที่อยู่ในช่วงเทรนด์สังคมและความต้องการมีมากในช่วงเวลานั้นๆครับ เช่น เมื่อ Iphone 4 เปิดตัวครั้งแรกพ่อค้าแม่ค้าในไทยจึงหิ้วเข้ามาจากต่างประเทศและปั่นราคาจากหลักสองหมื่นไปถึงสี่ห้าหมื่น หรืออาจจะเป็นเสื้อ pre-order จากเกาหลี สมัยนี้เกาหลีมาแรงการรับสินค้าแฟชั่นของจากเกาหลีมาขายก็สามารถสร้างเงินให้ไม่น้อยเลยทีเดียว

2.มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน : ก่อนที่คุณจะรับสินค้ามาขายกินกำไรส่วนต่าง คุณควรจะศึกษาตลาดให้ดีก่อนว่ามีฐานลูกค้าเยอะหรือไม่อย่างไรหรืออาจจะทำเป็น pre-order มีการวางเงินมัดจำครับ ไม่อย่างนั้นอาจทำให้ซื้อสินค้ามาแล้วสูญเปล่าได้ครับ

ส่วนใครที่ต้องการเจาะจงว่าต้องทำเป็น pre-order เท่านั้นดังนั้นวันนี้เรามีเคล็ดลับในการเพิ่มยอดขายมาบอกกันครับ

1.หาซื้อในประเทศไม่ได้ : ถ้าของหาซื้อในประเทศได้คนส่วนใหญ่คงไม่กล้าเสี่ยงมาซื้อกับคุณแน่เพื่อลดค่าใช้จ่ายเพียงนิดเดียวแน่ ดังนั้นถ้าเกิดสินค้านั้นไม่มีขายในประเทศนั่นหมายลูกค้าต้องมาซื้อกับคุณแน่ครับ

2.อย่าสั่งของก่อนที่จะมีการสั่งจอง : การ pre-order แบบหวังว่าจะเอามาขาไยด้เป็นเรื่องคิดผิดครับเพราะอุปสรรคต่างๆจะตามมาเยอะแยะ เช่น เมื่อคุณสั่งกางเกงยีนส์จากนอกมาเองก็จะเกิดปัญหาไซส์ไม่ตรงกับลูกค้า สีไม่ถูกใจ ดังนั้นเราควรจะสอบถามรายละเอียดกับลูกค้าก่อนที่จะดำเนินการครับ

3.มัดจำ สำคัญมาก : การที่ลูกค้าสั่งของกับคุณแล้ว คุณควรจะขอเงินมัดจำจำนวนหนึ่งมาก่อน เนื่องจากถ้าลูกค้าชิ่งคุณไปสินค้านั้นจะเก็บไว้ให้ใครดูดีละครับ ?

4.ทำตัวให้น่าเชื่อถือ : มีรายละเอียดของคุณ ที่อยู่ เบอร์โทร ข้อมูลส่วนตัวพร้อม ถ้าหากคุณตั้งกระทู้ขายโดยที่ไม่มีข้อมูลอะไรของคุณติดไว้เลยก็คงไม่มีลูกค้าคนไหนที่ต้องการซื้อ-ขายกับคุณหรอกครับ ถ้าคุณโพสต์ขายตามเว็บบอร์ดต่างๆคุณควรจะทำ verified seller ไว้ด้วยเพื่่อความนาเชื่อถือที่มากขึ้น

5.ทำงานให้เป็นระบบ : คุณควรจะศึกษาข้อมูลในด้านการส่ง EMS และการส่งสินค้าให้ดีก่อนจะเริ่มทำธุรกิจนี้มิฉะนั้นอาจเกิดปัญหาลูกค้างอแงขึ้นได้

6.แก้ปัญหาลูกค้างอแง : คุณคงไม่อยากโดนลูกค้ามาต่อว่าว่าส่งของช้าใช่ไหมครับ เนื่องจากบางทีกว่าสินค้าจะส่งไปถึงไม่รู้ไปรษณีย์ทำอะไรอยู่ เราอาจโดน comment เชิงลบจากลูกค้าได้ ดังนั้นการใส่ของแถมเล็กๆน้อยๆเป็นของแถมลงไปด้วยตอนส่งก็จะทำให้ลูกค้าบรรเทาความโมโหลงได้บ้าง ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ดีครับ

เป็นยังไงบ้างครับ เทคนิคต่างๆสำหรับการทำธุรกิจซื้อมาขายไป ถ้าเกิดใครถูกใจก็ช่วยกด bookmark และสามารถติดตาม blog ได้ทางด้านขวามือเลยครับ

ใส่ความเห็น